01 มีนาคม 2555

THE 8 คำศัพท์ Computer Security. 02/03/2555

THE 8 คำศัพท์ Computer Security.


36. electronic mail
คำแปล : คำอธิบาย
   การสื่อสารแบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นการส่งข้อความทั่วไปโดยระบบคอมพิวเตอร์และ     การสื่อสารแบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นการส่งข้อมูล,ข้อความและสารสนเทศ เป็นการส่งข้อมูลจากคอมพิวเตอร์หนึ่งไปอีกคอมพิวเตอร์หนึ่งเหมือนกับการทำงานของไปรษณีย์ เป็นต้น

37. data entry operator
คำแปล : คำอธิบาย
พนักงานป้อนข้อมูลเป็นผู้ที่ถอนข้อมูลจากเทปเพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานของคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นหน้าที่เฉพาะบางคนที่สามารถเข้าใจข้อมูลและแทนค่านั้นด้วยภาษาที่เครื่องคอมพิวเตอร์จะเข้าใจได้ เป็นต้น 

 38.batch processing
คำแปล : คำอธิบาย  
      ในไมโครคอมพิวเตอร์ การใช้กลุ่มแฟ้มข้อมูล (batch file) โดยข้อมูลในแต่ละแฟ้มจะถูกนำออกมาใช้ประมวลผล็อย่างต่อเนื่องกัน โดยผู้ใช้ไม่ได้เข้าไปแทรกแซง ; ในคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หมายถึง การประมวลผลโปรแกรมและข้อมูลที่ผู้ใช้นำเข้าเป็นชุด โดยการให้มันทำงานครั้งละ หนึ่งโปรแกรม หรือครั้งละ 2 - 3 โปรแกรม เป็นต้น


39.aided-manufacturing
คำแปล : คำอธิบาย  
  การใช้คอมพิวเตอร์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นอุตสาหกรรม เราสามารถใช้ CAD/CAM ผลิตชิ้นส่วนของเครื่องจักร เครื่องยนต์ เป็นต้น
40. character per second
คำแปล : คำอธิบาย
    ใช้คำย่อว่า cps การวัดความเร็วของเครื่องพิมพ์ที่ไม่ใช่เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ เช่น dotmatrix printer หรือ ink-jet printer เป็นต้น หรือวัดความเร็วในการถ่ายทอดข้อมูล เช่น ความเร็วของ disk drive เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: